Trong quá trình sử dụng loa thì việc gặp phải hỏng hóc là điều khó có thể tránh khỏi. Hôm nay Khang Phú Đạt Audio sẽ hướng dẫn bạn  cách xử lý loa hỏng nhanh nhất mà bạn có thể tham khảo và ứng dụng khi cần thiết.

Nguyên nhân và cách xử lý loa hỏng nhanh gọn

Khối nam châm vĩnh cửu lệch vị trí

Khi loa hoạt động với công suất lớn thì chắc chắn sẽ bị nóng lên thì chất kết dính trong loa, loa sân khấu chất lượng cao dễ bị chảy và bong tróc. Các rung động mạnh của loa khi phát ra âm thanh công suất lớn sẽ làm cho khối nam châm bên trong loa bị lệch khỏi vị trí cũ, âm lượng vì thế mà bị nhỏ đi.

Cách khắc phục tình trạng này đó là bạn hãy tháo hẳn nam châm ra rồi đánh sạch lớp keo cũ và dính lại bằng keo mới. Nên nhớ là phải thật nhanh tay và đặt chuẩn trước khi lớp keo khô lại, vì nếu lệch có thể gây khó tháo hoặc làm hỏng nam châm.

Đứt dây dẫn động

Là 1 trong các lỗi thường gặp khi sử dụng loa liên tục ở công suất tối đa. Khi loa hoạt động mạnh, màng giấy di động từ trong ra ngoài, rung động lớn này làm dây dẫn từ trạm hàn cố định đến trạm hàn di động bị đứt. Cách khắc phục đó chính là thay thế một sợi dây khác dài hơn sợi dây cũ. Việc này sẽ giúp loa có thể hoạt động thoải mái với cường độ lớn mà không lo bị đứt.

Xem thêm: tủ đựng âm thanh

Hiệu chỉnh âm lượng

Nếu loa có hiện tượng bị lỗi thì bạn hãy giảm âm lượng xuống để không làm ảnh hưởng đến sự kiện. Tiếp theo là phát những bài nhạc nhẹ để không lối ra lối của loa. Vfa bạn sẽ có thời gian để thay loa mới tốt hơn.

Các trường hợp khác

Ngoài các lỗi thông thường phía trên bạn có thể sẽ gặp các lỗi nặng hơn như rách màng loa, cháy cuộn dây dẫn,… Với các trường hợp này bạn hãy mang ra các cửa hàng sửa chữa thiết bị âm thanh để nhờ họ khắc phục. Không nên tự sửa chữa.

Xem thêm:

https://we.riseup.net/loaarray/luu-y-khi-lap-dat-am-thanh-san-khau

https://blog.storymirror.com/read/3hczjn4a/bi-kip-lua-chon-am-thanh-san-khau-chuyen-nghiep