Cần lưu ý gì khi lựa chọn hệ thống âm thanh nhà văn hóa là thắc mắc của rất nhiều người. Cùng Danamthanhhoitruong tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Một số lưu ý khi chọn hệ thống âm thanh nhà văn hóa

Độ phủ tốt 

Mỗi dàn âm thanh nhà văn hóa sẽ có độ phủ âm thanh khác nhau. Chúng được tính theo cả chiều ngang và chiều cao trong không gian. Chính vì thế khi thiết kế bạn cần tính toán được cả những góc khuất không thể phân tán âm thanh, độ phủ âm thanh đến mọi vị trí trong nhà văn hóa. Với các nhà văn hóa  có chiều cao trên 4m thì nên lắp đặt hệ thống loa treo tường theo chiều dọc, sẽ mang lại độ phủ âm thanh tốt hơn. Lựa chọn kết hợp lắp đặt hệ thống loa line array có khả năng phóng thanh đi xa hơn…

Kết nối đơn giản, tích hợp nhiều chức năng

Các thiết bị trong hệ thống có thể dễ dàng kết nối với nhau để có thể đem đến âm thanh chất lượng nhất. Nên chọn mua các thiết bị được tích hợp nhiều chức năng để giảm thiểu tối đa công đoạn phối ghép vì đã được nhiều hãng sản xuất tính toán từ trước.

Tham khảo thêm: giải pháp âm thanh phòng họp

Công suất của loa

Công suất chính là yếu tố cần quan tâm hàng đầu của mỗi người dùng khi lựa chọn bất kỳ  thiết bị âm thanh trong đó có loa. Với các sự kiện, sân khấu lớn, có nhiều người tham dự thì cần dùng loa có công suất lớn. Hơn nữa công suất loa cũng cần phù hợp với các thiết bị khác trong hệ thống.

Độ bền và tuổi thọ của những thiết bị

Độ bền, tuổi thọ là yếu tố được rất nhiều người quan tâm. Nếu như các thiết bị âm thanh phải hoạt động với cường độ liên tục thì bạn nên chọn loa có mạch bảo vệ tiếng Treble. Ngoài ra chất liệu cũng như hãng sản xuất loa dũng là yếu tố bạn cần lưu ý để ảm bảo được thời gian sử dụng cao nhất. Đừng vì giá cả rẻ mà bỏ quên yếu tố này khi chọn mua hệ thống âm thanh nhà văn hóa

Xem thêm:

https://am-thanh-hoi-truong.my-free.website/blog/post/1342082/cach-thiet-ke-anh-sang-san-khau-hieu-qua