Loa Sub là thiết bị không thể thiếu trong 1 bộ dàn karaoke chuyên nghiệp. Vậy làm sao để chọn loa sub để hát karaoke hay nhất? Cùng Khang Phú Đạt Audio tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Bí quyết chọn loa Sub để hát karaoke hay nhất

Để có thể chọn được 1 chiếc loa sub hát karaoke hay thì bạn cần để ý đến các yếu tố như:

Diện tích phòng

Đây là yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến việc chọn loa sub hát karaoke. Chỉ khi loa sub phù hợp với diện tích phòng thì chúng ta mới có thể cảm nhận được âm thanh tuyệt vời nhất. Cụ thể là:

Với phòng có diện tích từ 20-25 m2 nên chọn loa Sub karaoke có công suất từ 150-350W và dải tần từ 23Hz-160Hz. Đây thường là loa Sub cho karaoke gia đình 

Phòng từ 25-30 m2 thì bạn có thể lựa chọn dòng loa siêu trầm có công suất lên tới 500W, dải tần nằm trong khoảng từ 20Hz-160Hz. Đảm bảo tiếng bass của loa sub sẽ cực kỳ sâu, chắc và êm.

Diện tích phòng trên 30 m2: Với không gian lớn như thế này thì bạn có thể dùng nhiều hơn 1 loa siêu trầm karaoke.

Xem thêm: vang số hát karaoke

Kích thước của loa

Kích thước củ loa sẽ thể hiện độ sâu mà loa sub phát ra. Đây cũng chính là yếu tố quyết định xem loa sub karaoke đó có hay không. Thường thì những củ loa có kích thước lớn từ 15inch trở lên thì sẽ đẩy được tiếng trầm xuống sâu nhất. Vì vậy với hệ thống karaoke gia đình thì chỉ cần dùng  loa Sub có củ từ 10-12 inch là đủ rồi.

Tần số đáp ứng

Bạn có thể chọn loa dựa vào thông số đáp ứng ghi trên thiết bị. Ví dụ như hệ thống loa karaoke gia đình chính hãng bạn đang dùng có tần số âm thấp nhất là 75Hz thì nên chọn loa siêu trầm karaoke với dải tần thấp hơn như 30Hz hoặc 25Hz. Lúc này loa chính có thể tái tạo âm thấp nhất có tần số 75Hz, còn các dải tần thấp hơn thì cần có loa sub xử lý. Vì thế khi lắp đặt thêm loa siêu trầm karaoke vào hệ thống âm thanh thì bạn sẽ thấy được sự khác biệt rất lớn đó.

Trên đây là cách chọn loa siêu trầm để hát karaoke. Mong rằng với những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm được nhiều thông tin hữu ích. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay cần mua thiết bị âm thanh hãy liên hệ ngay Khang Phú Đạt Audio để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Xem thêm: http://thuhakpd.wikidot.com/blog:11