Loa Trung Quốc chất lượng cao đang là 1 trong các thiết bị được người tiêu dùng lựa chọn. Vậy cần lưu ý gì khi mua? Cùng Khang Phú Đạt Audio tìm hiểu chi tiết ở bài viết này nhé!

Một số lưu ý khi mua loa Trung Quốc chất lượng cao

Thông số kỹ thuật

Công suất loa là 1 trong các thông số kỹ thuật bạn cần quan tâm. Bởi nó giúp người nghe có thể xác định độ lớn của âm thanh. Bạn cần lưu ý chọn lựa bộ loa hội trường có công suất tương thích với amply để đảm bảo vận hành an toàn cho dàn thiết bị nhà mình.

Củ loa có nhiệm vụ chuyển tín hiệu thành sóng âm thanh thông qua chuyển động của màng loa. Kích thước của loa cũng tác động rất lớn đến thẩm mỹ cũng như cách lắp đặt. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi sử dụng.

Dải tần số đáp ứng chính là khả năng tái tạo âm thanh của loa. Nên lựa chọn những sản phẩm có dải tần số đáp ứng nằm trong khoảng 20hz đến 20khz, vì đây là tần số mà con người có thể nghe được.Độ nhạy của loa chính là âm lượng đạt được khi bạn kết nối sản phẩm với amply. Tuy nó không quyết định được chất lượng âm thanh nhưng độ nhạy của loa lại giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm amply ghép nối phù hợp. thêm vào đó là loa có trở kháng càng lớn thì loa hoạt động càng ổn định

Mục đích sử dụng

Bạn cần xác định mục đích sử dụng của mình là gì để lựa chọn loa cho phù hợp. Bởi vì để có thể sử dụng hết công năng của thiết bị các nhà sản xuất sẽ thiết kế mỗi loại loa có những đặc tính riêng.

Không gian

Không gian ảnh hưởng rất lớn đến việc chọn lựa loa Trung Quốc. Bởi với các không gian khác nhau, loa sẽ có độ vọng và cho ra âm thanh chất lượng khác nhau. Với không gian kín như hội trường thì nên chọn loa có công suất vừa phải. Âm thanh hội trường nhỏ thì loa sẽ càng nhỏ để tạo cảm giác êm dịu, tránh bị gắt, gây khó chịu cho người nghe. Còn không gian lớn thì nên dùng loa công suất lớn kết hợp thêm các thiết bị âm thanh khác để âm thanh có thể lan tỏa toàn bộ không gian.

Giá cả

Giá thành của loa Trung Quốc có phần thấp hơn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Với các hãng loa và chất lượng khác nhau mà giá thành cũng có sự thay đổi. Vì thế trước khi mua bạn cần xem xét mức đầu tư là bao nhiêu để chọn được các dòng loa phù hợp

Thương hiệu

Bạn nên chọn mua thiết bị loa của các thương hiệu nổi tiếng như; JBL, Star Sound, Yamaha, BMB,…Đây đều là những thương hiệu hàng đầu thế giới về công nghệ sản xuất và chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm đến từ các thương hiệu này đều có thiết kế đẹp mắt, chất lượng âm thanh vô cùng tuyệt vời chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Xem thêm:

https://hackmd.io/@amthanhhoitruong/HkOME4ckF

http://amthanhdamcuoi.revolublog.com/tieu-chuan-am-thanh-hoi-truong-chuyen-nghiep-a209616164